UBND HUYỆN CẨM GIÀNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 2,654,232 (Hôm nay: 264 online: 75) Toàn huyện: 114,596,496 (Hôm nay: 17,985 online: 277) Đăng nhập

Tiếp tục phát huy hiệu quả của hình thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, Tổ 4 + 5 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học qua các bước sau:

        Bước 1: Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu. (đã thực hiện trong buổi sinh hoạt chuyên môn)

– Giáo viên trong tổ thảo luận thống nhất chọn môn Khoa học-lớp 5:

Bài: Chất dẻo

Thực hiện tại lớp 5D do cô Nguyễn Thị Thức dạy minh họa

Thời gian dạy: Cuối buổi chiều(tiết 4-thứ tư)

– Giáo viên trong tổ thảo luận xây dựng kế hoạch bài học minh họa.

         Bước 2. Tiến hành bài học và dự giờ

– GV dạy và dự  quan sát các hoạt động học của học sinh, cách phản ứng của học sinh trong giờ học, cách làm việc nhóm của HS, những sai lầm học sinh mắc phải, thái độ tình cảm của học sinh… Quan sát tất cả đối tượng học sinh, không được “bỏ rơi” một HS nào.

– Người dự tập trung quan sát việc học của HS, ghi chép thu thập dữ kiện về bài học (ghi lại bằng lời, bằng hình ảnh) minh chứng về những gì nhìn thấy được về cách học, suy nghĩ, giải quyết vấn đề của HS trên lớp học

 Bước 3. Suy ngẫm, thảo luận sau khi dự giờ về bài học đã nghiên cứu xây dựng.

–  GV dạy chia sẻ cảm nhận, bày tỏ những điều hài lòng hoặc chưa hài lòng về tiết dạy. Suy ngẫm và chia sẻ các ý kiến của GV về bài học sau khi dự giờ.

– Người dự đưa ra minh chứng, những gì nhìn thấy được về cách học, suy nghĩ, giải quyết vấn đề của HS trên lớp học

– Cả tổ thảo luận, tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như:

+ Học sinh học như thế nào? Học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? + Nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không, kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không?

+ Cần điều chỉnh điều gì và điều chỉnh như thế nào?

+ Rút kinh nghiệm, bổ sung, đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả.

– Mọi người  lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau khi thảo luận

– Không xếp loại giờ dạy minh hoạ trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Bởi giờ dạy là sản phẩm chung của mọi người khi tham gia sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

4-  Bước 4. Áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày

Trên cơ sở bài giảng minh họa, giáo viên nghiên cứu vận dụng, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự giờ và thảo luận, suy ngẫm áp dụng vào bài học hàng ngày cho phù hợp, đạt hiệu quả tốt.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

       

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CẨM GIÀNG
Trưởng phòng: Nguyễn Quang Sáng
Địa chỉ: Khu 15 - TT Lai Cách - Cẩm Giàng - Hải Dương - Điện thoại: 02203 78 54 27; Thông tin đường dây nóng: Điện thoại 02203 784161; hòm thư: duongdaynongpgdcg@gmail.com
Đăng nhập