TRIỂN KHAI TIẾT HỌC THƯ VIỆN NĂM HỌC 2023 – 2024
Thực hiện Kế hoạch số 41/KH-PGD&ĐT ngày 11/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Giàng về Kế hoạch công tác thư viện trường học năm học 2023 -2024 và việc tiếp tục triển khai nghiêm túc Công văn số 130/SGDĐT – GDTH ngày 05 tháng 02 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương về tổ chức hoạt động thư viện trường tiểu học, duy trì các tiết đọc, tiết học tại thư viện theo hướng dẫn của Sở GD ĐT Hải Dương và kế hoach giáo dục của nhà trường.
Trường Tiểu học Lương Điền xây dựng Kế hoạch tiết đọc, tiết học tại thư viện như sau:
I. MỤC ĐÍCH
1.Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng văn hóa học đường, phát triển văn hóa đọc trong học đường nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh, cộng đồng về tác dụng, vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc đọc sách, chung tay xây dựng hệ thống thư viện trường học.
2.Khai thác có hiệu quả và đẩy mạnh đổi mới hoạt động thư viện nhà trường nhằm nâng cao tinh thần tự đọc, tự học, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận, tra cứu và xử lý thông tin cho cho học sinh trong toàn trường.
3.Giúp CBTV, GV nắm vững phương pháp, hình thức tổ chức, quy trình tiết đọc Thư viện.
4.Nhằm tạo môi trường thi đua đọc sách cho các em học sinh, góp phần đẩy mạnh hoạt động thư viện, nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện trong việc xây dựng mô hình thư viện mở.
5. Góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua: “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”.
- YÊU CẦU
1.Thông qua “tiết đọc,tiết học tại Thư viện” học sinh tiếp cận được nhiều đầu sách hay, khơi gợi niềm đam mê đọc sách.
2.Hình thành thói quen cho học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, học sinh được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, hiểu được ý nghĩa của mỗi câu chuyện.
II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
1. Giới thiệu, hướng dẫn thực hiện nội quy và sử dụng thư viện.
- Cán bộ thư viện phối hợp với giáo viên chủ nhiệm thực hiện giới thiệu, hướng dẫn nội quy, ký hiệu, cách tìm tài nguyên thông tin, truy cập dữ liệu vào đầu năm học.
- Mỗi lớp từ lớp 2 đến lớp 5 thực hiện 1 tiết/ tháng học tại thư viện theo thời khóa biểu .
- Đối với học sinh lớp 1 thực hiện vào đầu học kỳ II.
2. Các hoạt động khuyến đọc, hình thành và phát triển thói quen đọc
- Hoạt động tiết đọc, tiết học tại thư viện được thực hiện theo chủ đề từng tháng, hoạt động giáo dục hoặc được lồng ghép vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm theo từng khối lớp.
-Trưng bày, giới thiệu sách, đọc sách theo chủ đề, kể chuyện theo sách, được tổ chức định kỳ theo chủ đề từng tháng.
- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.
















|