UBND HUYỆN CẨM GIÀNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 7,301,095 (Hôm nay: 1,577 online: 299) Toàn huyện: 119,411,041 (Hôm nay: 1,321 online: 330) Đăng nhập

Thực hiện Công văn số 331/SGDĐT-GDTrH  ngày 30/3/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương về việc hướng dẫn dạy học qua Internet trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì Covid -19, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các trường Tiểu học (TH) và Trung học cơ sở (THCS) trong toàn huyện thực hiện dạy bài mới qua Internet.

Trong những ngày đầu thực hiện, các thầy cô giáo đều nỗ lực, tích cực, học sinh hăng hái, phấn khởi. Ban Giám hiệu nhiều trường đã dự giờ giáo viên; tổ chức họp trực tuyến rút kinh nghiệm ngay sau từng buổi dạy. Qua thống kê nhanh, trong những ngày đầu 100% các trường TH và THCS trong huyện tổ chức dạy học qua Internet, số tiết dạy thành công chiếm tỉ lệ cao; số học sinh tham gia trung bình đối với cấp THCS là 91,2%, cấp TH là 86,4 %, có nhiều trường tỉ lệ học sinh tham gia đạt từ 90 -100% như trường THCS Nguyễn Huệ đạt 100%, TH Lương Điền đạt 94,6%).

Tổ chức dạy học qua Internet trong thời gian cách ly xã hội nên các trường gặp rất nhiều khó khăn: Việc chọn nền tảng dạy học phù hợp, công tác tập huấn phần mềm dạy học cho giáo viên, việc rà soát khả năng đáp ứng của gia đình học sinh về việc học qua internet, việc hướng dẫn phụ huynh, học sinh cài đặt phần mềm học tập…Nhưng vượt lên khó khăn, các nhà trường đều xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học qua Internet kịp thời. Điều đó đã khẳng định khả năng ứng phó với mọi tình huống và đáp ứng với yêu cầu dạy học trong tình hình mới của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành.

Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tổ chức tốt các lớp dạy học trực tuyến, phối hợp với các đơn vị Viettel Hải Dương, VNPT Hải Dương, MobiFone Hải Dương và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan để có các giải pháp cho việc dạy học qua Internet của các nhà trường được thuận lợi hơn.

          Dưới đây là hình ảnh về lớp học qua Internet của một số trường:

 

                                                                                               Người thực hiện: Ngô Hoan

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CẨM GIÀNG
Trưởng phòng: Phạm Thị Oanh
Địa chỉ: Khu Thống Nhất - TT Lai Cách - Cẩm Giàng - Hải Dương - Điện thoại: 02203 78 6435; Thông tin đường dây nóng: Điện thoại 02203 784161; hòm thư: duongdaynongpgdcg@gmail.com
Đăng nhập