UBND HUYỆN CẨM GIÀNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 7,300,764 (Hôm nay: 1,413 online: 171) Toàn huyện: 119,411,041 (Hôm nay: 1,197 online: 318) Đăng nhập

Hòa chung trong không khí tưng bừng, sôi nổi của thanh niên cả nước, chiềchiều ngày 25/3/2024, trường Tiểu học Thạch Lỗi long trọng tổ chức kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm ôn lại lịch sử hào hùng của tổ chức Đoàn, khơi dậy khí thế hào hùng cho các đoàn viên thanh viên của chi đoàn – thế hệ làm nên sự phồn vinh của đất nước dưới sự thể hiện của tập thể lớp và các thầy cô giáo trong Chi đoàn nhà trường.

Hàng năm cứ tới tháng 3 – tháng mà tuổi trẻ cả nước luôn hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang – ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. Với tên gọi “Tháng thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thế hệ trẻ Việt Nam luôn nêu cao tinh thần hăng hái sẵn sàng xung phong tới những nơi Tổ quốc cần, dù đó là biên cương hay hải đảo, dù công việc đó là mới mẻ hay khó khăn đến thế nào. Hòa trong không khí thi đua sôi nổi ấy, Chi đoàn trường Tiểu học Thạch Lỗi huyện Cẩm Giàng tỉnh Dương đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  (26/3/1931 – 26/3/2024) với nhiều hoạt động phong phú.

Đến dự với chương trình, trường Tiểu học Thạch Lỗi vinh dự đón:

- Đ/C: Ngô Hoan - Chuyên viên phòng giáo dục huyện Cẩm Giàng

- Đ/C Nguyễn Tuấn Đềm- Phó bí thư đoàn xã Thạch Lỗi.

- Đ/C  Lê Duy Hoàng - Đại diện hội Cha mẹ học sinh.

Về phía nhà trường có:

- Đ/C Nguyễn Mạnh Thắng –  Hiệu trưởng nhà trường.

- Đ/C Phan Thị Hạnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường.

  Cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh của trường Tiểu học Thạch Lỗi. 

Mở đầu chương trình là tiết  mục múa hát do các em học sinh trường tiểu học Thạch Lỗi trình bày. Ca khúc mang giai điệu du dương, nhẹ nhàng, tình cảm; lời ca ý nghĩa nhắc nhở mỗi bạn học sinh luôn tu dưỡng, rèn luyện, qua đó cũng  thể hiện khát vọng về ước mơ trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh của các bạn học sinh.

Đ/C Hoan - Chuyên viên phòng giáo dục tặng hoa chúc mừng Đoàn thanh niên tiểu học Thạch Lỗi

Qua buổi hoạt động ý nghĩa giúp các em thêm yêu Đoàn, thêm tự hào về truyền thống đầy vẻ vang trong suốt 93 năm qua. Tuổi trẻ Việt Nam nói chung, các thầy cô giáo trong Chi đoàn trường Tiểu học Thạch Lỗi nói riêng, luôn nỗ lực phấn đấu với ngọn lửa rực cháy trong tim, đem sức trẻ, sự nhiệt tình ra cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Thay mặt cho Chi đoàn nhà trường, ĐC Thịnh lên tổng kết, đánh giá những hoạt động của Đoàn trường trong suốt thời gian qua. 

Trải qua 93 năm hình thành và phát triển với 2 lần được nhận huân chương Sao vàng, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh không ngừng phát triển lớn mạnh cả về tổ chức, mà còn có những đóng góp – cống hiến lớn lao cho sự phát triển của Đất nước và trở thành niềm tự hào của dân tộc. Những thế hệ thanh niên kế tiếp nhau đã chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do của Tổ Quốc, vì chủ nghĩa xã hội đã liên tiếp lập nên những chiến công xuất sắc và trưởng thành vượt bậc. Sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn ngày nay cũng có sự góp mặt của Chi đoàn Giáo viên trường Tiểu học Thạch Lỗi. Cùng với việc truyền tải kiến thức cho các em học sinh, các thầy cô giáo trong Chi đoàn nhà trường còn là những thanh niên sống có lý tưởng, có ước mơ và hoài bão. Những thanh niên luôn phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện, trau dồi kiến thức, tiếp thu sáng tạo các thành tựu về khoa học kỹ thuật, làm chủ công nghệ hiện đại góp phần xây dựng nền giáo dục nước nhà ngày càng phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Nhà giáo Nguyễn Mạnh Thắng - Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận và đã đánh giá cao những đóng góp của các đoàn viên chi đoàn trường Thạch Lỗi trong mọi hoạt động. 

Tiếp đến là hoạt động trưng bày, trình bày giới thiệu về sản phẩm Stem của học sinh trường tiểu học Thạch Lỗi. Trải nghiệm STEM trở thành hoạt động dạy và học thường xuyên của thầy và trò Trường Tiểu học Thạch Lỗi. Với những ý tưởng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo đã tạo nên những sản phẩm đa dạng phong phú .

Mô hình giáo dục STEM đề cao tính thực tiễn, học sinh được trải nghiệm thực hành liên quan tới bài học, tạo ra sản phẩm, lắp ghép dựa trên các kiến thức vừa được học. STEM đề cao cung cấp những kỹ năng giải quyết tình huống cho người học. Chính vì vậy để tạo ra được sản phẩm học sinh sẽ phải tìm tòi, nghiên cứu những kiến thức các môn học có liên quan qua sách giáo khoa, học liệu, thiết bị thí nghiệm, đồ công nghệ,… Việc này sẽ rèn luyện cho học sinh khả năng tư duy, giải quyết vấn đề qua việc nghiên cứu, tìm tòi, khám phá, làm tiền đề để phát triển tốt hơn.

Không khí chương trình kỉ niệm trở nên sôi động hơn nữa khi các bạn học sinh tham gia trình diễn các mẫu thời trang tái chế do đoàn thanh niên chuẩn bị. 

Thông qua chương trình biểu diễn thời trang tái chế “ Sức sống mới từ rác thải” với hai phần trưng bày và trình diễn, Ban Tổ chức chương trình mong muốn tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; góp phần nâng cao nhận thức về việc sử dụng những vật dụng tái chế; lan tỏa thông điệp về việc suy nghĩ, hành động, việc làm để bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cuối buổi các em được tham gia các trò chơi dân gian như trò chơi kéo co,...Chương trình kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khép lại trong không khí đầm ấm, hào hùng, đậm chất dân tộc, để lại trong lòng mỗi người một niềm tự hào và khát vọng cháy bỏng về một tương lai của đất nước.

Với tinh thần xung kích, sáng tạo và tình nguyện của tuổi trẻ, các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và học sinh của Trường Tiểu học Thạch Lỗi không ngừng cố gắng, cùng nhau đoàn kết, cùng nhau học tập và lao động hăng say, luôn cùng với nhà trường thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, phấn đấu xứng đáng với lời Bác Hồ dạy:

“Đâu cần thanh niên có

Đâu khó có thanh niên.”

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp kỉ niệm ngày 26/3:

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CẨM GIÀNG
Trưởng phòng: Phạm Thị Oanh
Địa chỉ: Khu Thống Nhất - TT Lai Cách - Cẩm Giàng - Hải Dương - Điện thoại: 02203 78 6435; Thông tin đường dây nóng: Điện thoại 02203 784161; hòm thư: duongdaynongpgdcg@gmail.com
Đăng nhập