UBND HUYỆN CẨM GIÀNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 7,300,715 (Hôm nay: 1,389 online: 156) Toàn huyện: 119,411,041 (Hôm nay: 1,146 online: 302) Đăng nhập

CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC GIÁO DỤC STEM TRONG MÔN TOÁN LỚP 3

Giáo dục STEM là phương thức giáo dục chủ yếu dựa trên cách dạy  học tiếp cận tích hợp liên môn, tạo cơ hội cho học sinh huy động, tổng hợp kiến thức, kĩ năng thuộc các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học để giải quyết hiệu quả các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống.

Thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch năm học, trong tháng 3 tổ 2-3 đã tiến hành tổ chức Chuyên đề Giáo dục Stem trong môn Toán lớp 3. Các đồng chí đã nghe báo cáo và xây dựng Bài học Stem, lựa chọn bài: Đồng hồ sử dụng số La Mã do đồng chí Vũ Thị Huế dạy thực hành tại lớp 3A.

Chiều ngày 27 tháng 3 năm 2024, đồng chí Vũ Thị Huế đã tiến hành dạy mình họa Bài học Stem tại lớp 3A. Tiết dạy được tổ chức rất thành công và giúp các giáo viên hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế kĩ thuật gồm 5 bước (theo sơ đồ sau):

Trong tiết học, mỗi học sinh đều phát huy tốt được năng lực học tập của mình. Các em đã phát huy thế mạnh riêng của mình để đóng góp vào các nhiệm vụ chung của nhóm. Khi thiết kế các hoạt động giáo dục STEM, giáo viên đã lựa chọn chủ đề, nhiệm vụ,... phù hợp với học sinh. Tiết học thể hiện sự phân hóa trong việc giao nhiệm vụ mang tính mở để học sinh có cơ hội thể hiện các ý tưởng sáng tạo, các cách giải quyết khác nhau thông qua chế tạo sản phẩm khác nhau. Đồng thời đánh giá học sinh theo các khía cạnh, phương pháp và công cụ khác nhau hướng đến việc giúp học sinh tiến bộ so với chính bản thân học sinh.

Trong buổi sinh hoạt, tất cả giáo viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp rất nghiêm túc, cởi mở. Mỗi giáo viên tự rút ra cho mình những bài học riêng để giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh lớp mình.

                 Một số hình ảnh minh họa cô giáo Vũ Thị Huế dạy tại lớp 3A:

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CẨM GIÀNG
Trưởng phòng: Phạm Thị Oanh
Địa chỉ: Khu Thống Nhất - TT Lai Cách - Cẩm Giàng - Hải Dương - Điện thoại: 02203 78 6435; Thông tin đường dây nóng: Điện thoại 02203 784161; hòm thư: duongdaynongpgdcg@gmail.com
Đăng nhập