UBND HUYỆN CẨM GIÀNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 7,306,002 (Hôm nay: 478 online: 691) Toàn huyện: 119,411,041 (Hôm nay: 827 online: 322) Đăng nhập

NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TIẾT ĐỌC SÁCH - TỔ 2+3

Thực hiện theo Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường Tiểu học Cao An, Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ, chiều  thứ sáu (ngày 12/4/2024) vừa qua, tổ chuyên môn 2+3 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, đổi mới phương pháp dạy học tiết Đọc sách qua bài: Chủ đề học tập (tiết 1) do cô giáo Nguyễn Thị Minh Ngọc, một giáo viên có chuyên môn vững vàng của khối 3 thực hiện tiết dạy tại lớp 3D trường Tiểu học Cao An.

Tới dự tiết chuyên đề có các thầy cô trong Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo trong nhà trường. Với tinh thần nghiêm túc học hỏi, chia sẻ và rút kinh nghiệm, tổ 2+3 cùng cô giáo Minh Ngọc đã tập trung nghiên cứu yêu cầu cần đạt, phương pháp, hình thức và kỹ thuật tổ chức dạy học của tiết Đọc sách để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Trong tiết học, học sinh hoạt động sôi nổi, tích cực, chủ động, học sinh đã được đọc nhiều sách báo về chủ đề học tập.

Thông qua các hoạt động đọc - viết, vẽ khơi dậy cho học sinh cảm hứng đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách hằng ngày để giải trí, mở rộng hiểu biết, vun bồi phẩm chất, bước đầu thực hành bài học từ sách vào cuộc sống.

Tiết học đã giáo dục học sinh biết ích lợi của việc học tập, hiểu được cái Why của việc học tập từ đó các em có thêm động lực bên trong để chủ động trong việc học tập của mình.

Tiết học giúp học sinh rèn kĩ năng tự học, tự đọc, diễn đạt, viết, nhận biết và gọi tên cảm xúc của mình khi đọc sách.

Hiểu được nhu cầu đọc và phong cách học tập của học sinh để định hướng cuốn sách phù hợp với các em. Phát hiện và bồi dưỡng học sinh có khả năng đọc và cảm thụ tốt.

Tạo môi trường đọc hiệu quả ở lớp với các hoạt động thi đua tích cực.

Sau khi dự giờ, các thành viên trong tổ cùng ngồi lại để trao đổi, rút kinh nghiệm về tiết dạy, phân tích ưu khuyết điểm của bài dạy và phong cách sư phạm của giáo viên, cùng nhau suy ngẫm, rút ra cách dạy tốt nhất, phù hợp với thực tế học sinh, phát huy được năng lực học sinh nhiều nhất.

Một số hình ảnh về tiết dạy:

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CẨM GIÀNG
Trưởng phòng: Phạm Thị Oanh
Địa chỉ: Khu Thống Nhất - TT Lai Cách - Cẩm Giàng - Hải Dương - Điện thoại: 02203 78 6435; Thông tin đường dây nóng: Điện thoại 02203 784161; hòm thư: duongdaynongpgdcg@gmail.com
Đăng nhập