UBND HUYỆN CẨM GIÀNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 7,306,033 (Hôm nay: 482 online: 645) Toàn huyện: 119,411,041 (Hôm nay: 833 online: 336) Đăng nhập

Các bạn thân mến!

Hiện nay vấn đề về an toàn giao thông là một vấn đề rất nhức nhối, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường chúng ta đều thấy khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời cảnh tỉnh và nhắc nhở với những người đang tham gia giao thông, hãy biết chấp hành đúng các luật giao thông để đem lại an toàn cho chính mình và hạnh phúc cho gia đình. 

Nguyên nhân chính gây nên các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe đạp điện phần lớn là do sự chủ quan của người sử dụng chúng, nhiều người vẫn hồn nhiên cho rằng xe đạp điện vẫn là phương tiện giao thông đơn giản giống xe đạp truyền thống nên không đặt nặng và chưa có sự chú ý trọng đối với việc chấp hành ăn toàn khi tham gia giao thông, nhất là lỗi không bao giờ chịu đội mũ bảo hiểm. Đa phần chúng ta có thể thấy xe đạp điện có thể chạy ở tốc độ nhanh như xe máy (35-40km/h). Vì xe đạp điện nhẹ hơn xe máy nên ở tốc độ này không đảm bảo được an toàn, dễ dành gây nên các tai nạn liên quan đến giao thông.

Bên cạnh đó, đa số người sử dụng xe đạp điện là các bạn học sinh, không có các kinh nghiệm để xử lý những tình huống cấp bách, khó khăn khi tham gia giao thông  nên dễ xảy ra tai nạn. Đồng thời, những người sử dụng xe đạp, xe đạp điện cần biết tự nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, cụ thể:

  • Khi đi đường phải quan sát trước sau, không được phóng nhanh vượt ẩu, dàn hàng hai, hàng ba,…
  • Nghiêm cấm việc lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông, không gây mất trật tự và an toàn giao thông ảnh hưởng đến những người khác đang tham gia giao thông.

Mỗi chúng ta cần biết an toàn giao thông không chỉ là hạnh phúc của mỗi nhà mà còn là niềm vui của toàn xã hội. Vì thế chúc các bạn luôn an toàn trên mọi nẻo đường và có những đóng góp tích cực về tuyên truyền an toàn giao thông để giảm thiểu được tai nạn giao thông.

Riêng về phần học sinh chúng ta, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hãy tích cực tham gia các hoạt động thiết thực do Liên đội và nhà trường tổ chức để tuyên truyền luật giao thông cho mọi người và gia đình, chấp hành nghiêm luật giao thông, đội mũ bảo hiểm khi đi trên xe gắn máy, xe đạp điện, đặc biệt là sau khi các bạn đã kí cam kết thực hiện an toàn giao thông. Không phải thực hiện theo cách đối phó mà hãy thực hiện vì chính sự an toàn của bản thân mình. Ở trường ta, đa số các bạn học sinh thực hiện tốt luật an toàn giao thông đường bộ, tuy nhiên còn một số bộ phận không nhỏ các bạn học còn chưa thực hiện tốt, thiếu ý thức, thiếu văn hóa giao thông như khi tan học còn tụ tập trước khu vực cổng trường gây ùn tắc giao thông, đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đội mũ không cài quai, đi dàn hàng ngang trên đường.

Dưới đây là một số hình ảnh các bạn Trường Tiểu học Thạch Lỗi:

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CẨM GIÀNG
Trưởng phòng: Phạm Thị Oanh
Địa chỉ: Khu Thống Nhất - TT Lai Cách - Cẩm Giàng - Hải Dương - Điện thoại: 02203 78 6435; Thông tin đường dây nóng: Điện thoại 02203 784161; hòm thư: duongdaynongpgdcg@gmail.com
Đăng nhập