UBND HUYỆN CẨM GIÀNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 7,313,070 (Hôm nay: 197 online: 194) Toàn huyện: 119,411,041 (Hôm nay: 376 online: 175) Đăng nhập

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

“TẾT HÀN THỰC CỦA BÉ VÀ TIỆC BUFFET”

CỦA CÔ VÀ TRÒ TRƯỜNG MẦM NON CẨM GIANG

NĂM HỌC 2023 - 2024

Cứ đến tháng 3 âm lịch chúng ta lại nhớ đến một ngày Tết đặc biệt của dân tộc, đó là Tết bánh trôi - bánh chay hay còn gọi là ngày Tết Hàn Thực. Tết Hàn Thực diễn ra vào ngày mùng 03 tháng 3 âm lịch. Vào ngày Tết Hàn Thực người Việt Nam ta thường có tục lệ dâng lên cúng tổ tiên món bánh trôi, bánh chay. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực. Và những truyền thống này đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người con đất Việt, để rồi cứ đến ngày Tết Hàn Thực thì người người, nhà nhà lại chuẩn bị làm bánh trôi, bánh chay để dâng cúng tổ tiên.

Ngày 11 tháng 4 năm 2024 (mùng 03 tháng 3 âm lịch) vừa qua, cô và trò trường trường Mầm non Cẩm Giang cùng các bậc phụ huynh học sinh cũng háo hức chuẩn bị những nguyên liệu để các con được trải nghiệm nặn bánh trôi và ăn tiệc Buffet đón Tết Hàn Thực.

Để hoạt động trải nghiệm “Nặn bánh trôi” của các con thật sự ý nghĩa, các cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh đã chuẩn bị nguyên liệu hết sức chu đáo từ những viên đường phên làm nhân xinh xinh vuông vắn, những hạt vừng được rang thơm lừng đến những đĩa bột nếp trắng phau mềm dẻo... Được sự hướng dẫn và giúp đỡ của các cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh các con đã được tham gia vào việc: nặn bánh, nhồi nhân bánh, luộc bánh... Đó dường như là một điều hết sức thú vị và ý nghĩa đối với các bạn nhỏ của trường Mầm non Cẩm Giang. Các con tham gia vào hoạt động trải nghiệm với niềm vui phấn khởi và hào hứng. Và thành quả cuối cùng là những đĩa bánh trôi nước thơm mùi bột nếp, mùi đường phên, mùi vừng... Trong buổi tiệc Buffet các con được thưởng thức món bánh trôi nước mình tự làm ra vô cùng hấp dẫn, được thưởng thức những miếng xúc xích thơm lừng, rồi khoai tây chiên, dưa hấu... thật là nhiều màu sắc và rất bắt mắt trong niềm vui hân hoan, niềm tự hào.

Sau đây là một số hình ảnh của cô và trò trường Mầm non Cẩm Giang trong hoạt động trải nghiệm và tiệc Buffet đón “Tết Hàn Thực của bé”:

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CẨM GIÀNG
Trưởng phòng: Phạm Thị Oanh
Địa chỉ: Khu Thống Nhất - TT Lai Cách - Cẩm Giàng - Hải Dương - Điện thoại: 02203 78 6435; Thông tin đường dây nóng: Điện thoại 02203 784161; hòm thư: duongdaynongpgdcg@gmail.com
Đăng nhập