UBND HUYỆN CẨM GIÀNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 7,314,032 (Hôm nay: 832 online: 52) Toàn huyện: 119,411,041 (Hôm nay: 960 online: 153) Đăng nhập

Kính thưa thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

                 Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 là một sự kiện vô cùng quan trọng, một dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh và đánh giá cao giá trị của sách trong cuộc sống của chúng ta. Với sự bùng nổ của công nghệ và truyền thông, nhiều người dường như đã bỏ lỡ sự quan trọng của việc đọc sách. Đọc sách không chỉ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh, mà còn là một cách tuyệt vời để giải trí và tìm kiếm sự động lực để sống tốt hơn. 

                   Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội. Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã kí Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

                     Từ chủ trương này, phòng giáo dục và đào tạo Cẩm Giàng đã ban hành công văn số 11/KH-PGDĐT về kế hoạch tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Để hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 Trường THCS Cẩm Đoài đã tổ chức các hoạt động hưởng ướng ngày sách và văn hóa đọc Việt Năm năm 2024 .Các hoạt động tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 được thực hiện thường xuyên trong năm 2024, trọng tâm hoạt động được tổ chức trong tháng 03 + 04/2024.

          + Tháng 3: Thời gian tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam vào ngày 26/03/2024.

          + Địa điểm: Tại sân trường.

           + Tháng 4: Phát động tuần lễ văn hóa đọc tới toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và 100% học sinh tham gia diễn ra từ ngày 15-21 tháng 4 năm 2024

            + Địa điểm tại sân trường, tại thư viện, tại tủ sách lớp học.

              Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Sau đây là 1 số hình ảnh hoạt động hưởng ứng của nhà trường:

Giới thiệu sách Chị Sáu ở Côn Đảo

Múa hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu

Hoạt cảnh Lý Tự Trọng

Văn nghệ hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CẨM GIÀNG
Trưởng phòng: Phạm Thị Oanh
Địa chỉ: Khu Thống Nhất - TT Lai Cách - Cẩm Giàng - Hải Dương - Điện thoại: 02203 78 6435; Thông tin đường dây nóng: Điện thoại 02203 784161; hòm thư: duongdaynongpgdcg@gmail.com
Đăng nhập